╬ღ♥ღ°•° » 12A8_Lê Lợi-°•°ღ♥ღ╬
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Latest topics
» lau wa ruj
Shock + *** = thương hiệu 9X? I_icon_minitimeFri Jun 07, 2013 12:41 pm by thanhtinh88

» Trường Nhật Ngữ Top Globis Khai Giảng Khóa Mới Vào Tháng 07.2012
Shock + *** = thương hiệu 9X? I_icon_minitimeWed Jul 11, 2012 6:22 pm by topglobis3

» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
Shock + *** = thương hiệu 9X? I_icon_minitimeThu Mar 08, 2012 1:16 pm by tuquynh

» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Shock + *** = thương hiệu 9X? I_icon_minitimeThu Mar 08, 2012 1:09 pm by tuquynh

» vietpon mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Shock + *** = thương hiệu 9X? I_icon_minitimeMon Oct 10, 2011 9:48 am by tuquynh

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Shock + *** = thương hiệu 9X? I_icon_minitimeMon Oct 10, 2011 9:41 am by tuquynh

» hihi. TIN VUI CUA VIT BAU NHE.
Shock + *** = thương hiệu 9X? I_icon_minitimeSat Oct 01, 2011 3:42 pm by meocon

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Shock + *** = thương hiệu 9X? I_icon_minitimeFri Sep 09, 2011 2:06 pm by tuquynh

» Con trai A8 đâu hết rồi ?
Shock + *** = thương hiệu 9X? I_icon_minitimeWed Sep 07, 2011 2:27 am by meocon

A8 Family
Đoàn kết
Shock + *** = thương hiệu 9X? 43
Vui vẻ
Shock + *** = thương hiệu 9X? IMG0662A_01
Duyên dáng
Shock + *** = thương hiệu 9X? 50-1
Đẹp trai
Shock + *** = thương hiệu 9X? 002-1
Ăn chơi
Shock + *** = thương hiệu 9X? 7-2
Hồn nhiên
Shock + *** = thương hiệu 9X? Copy2ofCopyofDSC04348
Và ....
Shock + *** = thương hiệu 9X? 29032009089
Shock + *** = thương hiệu 9X? 29032009090
Shock + *** = thương hiệu 9X? 29032009095
Shock + *** = thương hiệu 9X? A
Shock + *** = thương hiệu 9X? Copy2ofCopyofDSC04348
Shock + *** = thương hiệu 9X? Copy2ofDSC04352
Shock + *** = thương hiệu 9X? Copy3ofDSC04351
Shock + *** = thương hiệu 9X? 28e8b48a-453b-4e09-9fee-07c94ca1549
Shock + *** = thương hiệu 9X? 7-2
Shock + *** = thương hiệu 9X? PICT0008
Shock + *** = thương hiệu 9X? H001
Shock + *** = thương hiệu 9X? B78d7c10-8f60-44db-a1e9-9235fddcd4c
Shock + *** = thương hiệu 9X? 50-1
Shock + *** = thương hiệu 9X? 002-1
Shock + *** = thương hiệu 9X? PICT0009-1
Shock + *** = thương hiệu 9X? Fxv0otV
Shock + *** = thương hiệu 9X? 64n34
Shock + *** = thương hiệu 9X? Ccef2884-f258-4732-9a53-52b4e336383

Shock + *** = thương hiệu 9X? Cuoinay
Shock + *** = thương hiệu 9X? B5bce6fb-18a3-4984-b96f-3f1c22e1339
Shock + *** = thương hiệu 9X? 000
Shock + *** = thương hiệu 9X? IMG0657A
Shock + *** = thương hiệu 9X? 43
Shock + *** = thương hiệu 9X? SDC10078

Shock + *** = thương hiệu 9X?

2 posters

Go down

Shock + *** = thương hiệu 9X? Empty Shock + *** = thương hiệu 9X?

Bài gửi by meocon Tue Apr 14, 2009 1:32 am

Thế hệ 9X và cuộc "nổi loạn" về tình dục?

Có phải thế hệ 9x đang định vị mình với những hình ảnh gây "sốc" hay truyền thông đang có cái nhìn méo mó, quá đáng về một bộ phận thích thể hiện rồi khái quát lên gương mặt của một thế hệ luôn được kỳ vọng của tương lai?

Từ câu chuyện cũ "9x vào nhà nghỉ"

Ngay phần đầu khi tra từ "9x" trên Google, kết quả trả về là video "9x vào nhà nghỉ" trên Youtube. Phóng sự này từng gây xôn xao dư luận, có sức lan truyền khủng khiếp hồi tháng 10/2007.

Gặp lại phóng viên Ngọ Văn Anh - người thực hiện phóng sự này - mới hay đến bây giờ anh vẫn không thể quên được phóng sự này. Trước tiên, vì nó đã từng khiến anh gặp không ít sóng gió, lao đao và trong một giai đoạn, cứ mở máy là thấy tin nhắn "bỏ bom", dọa nạt.

Shock + *** = thương hiệu 9X? 76541238816409

Nguyên nhân của việc bị đe dọa là nhân vật 9x "hành sự" ở nhà nghỉ được mô tả trong clip truy ra phóng viên Ngọ Anh là tác giả của phóng sự. Thêm nữa, một "tai nạn nghề nghiệp" mà Ngọ Anh mắc phải khi dựng phóng sự này là nhờ một đôi bạn trẻ "đóng thế" lúc đi vào nhà nghỉ để đảm bảo tính logic câu chuyện và kết quả là họ bị hiểu lầm và cũng... suýt kiện anh.

Phóng viên Ngọ Văn Anh: "Tuổi trẻ thì thường sống cảm tính. Tôi thích ai, theo đuổi ai đó thì bỏ cả thời gian vàng ngọc để có người mình thích. Tư duy "giật giây" cũng khiến các bạn trẻ dễ bị tác động, lôi kéo ảnh hưởng của nhau. Sự bùng nổ của Internet, các phương tiện kỹ thuật số có nhiều mặt tốt nhưng cũng khiến người trẻ dễ dãi, ít chịu **** tích, cân nhắc đúng - sai. Thế nên trong giới 9x mới có câu "Dân ta không biết sử ta/ Cái gì không biết thì tra Google"!

Sự khủng hoảng trong ******** xảy ra trong nhà trường, sự xung đột thế hệ diễn ra ở nhiều gia đình, vì thế theo lẽ tự nhiên, nhiều 9x muốn bung phá để giữ cá tính, lối chơi, bạn bè nhưng nhiều khi... phá không đúng! Các chuyên gia ******** và các nhà xã hội học có lẽ sẽ có những lý giải thỏa đáng và những giải pháp hiệu quả cho vấn đề này..."

Tác giả khẳng định: Chỉ trừ mấy giây trong clip về cảnh đôi bạn trẻ đi vào nhà nghỉ phải nhờ một đôi bạn khác thay thế, còn lại toàn bộ những hình ảnh trong đó đều trung thực từ thực tế quá trình anh đi tìm hiểu qua các khu, phố nhà nghỉ như Gia Lâm, Hoàng Quốc Việt...

Shock + *** = thương hiệu 9X? 63631238816426

Ngọ Anh và đồng nghiệp đã lia được cảnh "nóng" của hai đôi bạn trẻ ở hai nhà nghỉ khác nhau. Họ dắt nhau vào đây khi trên vai áo còn nguyên phù hiệu nhà trường (và tất nhiên, những cảnh chỉ có hai người với nhau phải dùng kỹ thuật dựng để che bớt khi đưa lên mạng).

Những người thực hiện phóng sự đó cho rằng đó là một vấn đề xã hội ngày càng trở nên nóng bỏng. Một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ thuộc thế hệ 9x đang có quan điểm và cách hành xử rất "thoáng" về vấn đề tình dục. Kết quả (hay hậu quả?) là những khủng hoảng tinh thần ập đến, là những ca nạo phá thai ngoài ý muốn và những "bà mẹ trẻ con" phải rời ghế nhà trường.

Ngọ Anh đã shock khi thấy cô bé hàng xóm học lớp 10 gọi bạn trai là "chồng"; Khi các chàng trai cô gái tuổi teen thoải mái bàn luận về thân thể người khác bằng thứ ngôn ngữ ... "nổi loạn".

Khi được phỏng vấn, bác sĩ Nguyễn Huy Bạo, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản minh chứng bằng số liệu: "Gần 30% tỷ lệ nạo hút thai là các bạn trẻ thế hệ 9x".

Vậy mà không ít ông bố mà mẹ khi được phỏng vấn vẫn khăng khăng: "Làm gì mà chúng nó hư như thế!"

Những lý giải về "thương hiệu"... "chìm" của 9x

Shock + *** = thương hiệu 9X? 80741238816444

Gần hai năm sau phát giác hiện tượng "9x vào nhà nghỉ", phóng viên Ngọ Anh (sinh năm 1976, nay đang công tác tại Ban Thời sự, Đài TH Kỹ thuật số VTC), trăn trở: "9x giờ còn bạo hơn trước, dám nghĩ, dám làm, quyết đoán và nổi loạn hơn trước. Điều này có thể chứng minh qua hàng loạt vụ việc có thể thấy ngay trên đường phố hay qua các trang báo, diễn đàn, blog trên mạng".

"Cái nhìn về 9x của tôi đến nay có một vài thay đổi so với khi làm phóng sự đó", Ngọ Anh trầm ngâm nói.

"Khi đó tôi nhìn 9x với con mắt của người anh, người chú chứ không có sự chia sẻ. Còn bây giờ, nếu làm lại, tôi muốn hiểu hơn về các bạn trẻ. Tôi muốn các em tự tin nói lên suy nghĩ của mình, để các bạn đồng trang lứa cho biết họ nghĩ gì về bạn bè mình, về những cuộc "nổi loạn" kia và khi xã hội lên án các em thì có quá không?".

Rồi Ngọ Anh tự trả lời: "Tôi có thể chia sẻ được với lối sống mà nhiều người cho là nổi loạn của 9x, thế nhưng vẫn không thể "đồng lõa" khi hậu quả của nó nhiều hơn kết quả. Cái được là sự hưởng thụ nhất thời của cá nhân, nhưng cái mất thì rất nhiều, có khi mất cả đời".

"Anh có cho rằng có những lúc truyền thông đi quá đà khi mô tả một số hiện tượng, về một bộ phận giới trẻ để rồi khái quát lên cả một thế hệ. Và nhiều bạn trẻ 9x khác sẽ nói: chúng tôi không như thế!?", chúng tôi hỏi.

"Tôi nghĩ rằng truyền thông làm nhiệm vụ chỉ dẫn cũng cần, nhưng điều thế hệ 9x cần không kém là môi trường sống, môi trường ******** tốt để các em có thể hòa nhập và khẳng định bản thân theo chiều hướng tích cực.

Trong một vài tình huống, có thể chia sẻ cho việc hai em học sinh có quan hệ tình dục khi yêu nhau thực sự, vẫn học giỏi, cùng nhau vượt qua những chuyện buồn vui ở trường cũng như trong đời sống. Nhưng thế không có nghĩa là chúng ta cổ xúy cho lối sống buông thả".

"Kinh tế, văn hóa, truyền thông... của VN chưa bằng phương Tây. Tại sao không học những thứ để làm cho mình giỏi hơn, theo kịp họ về những lĩnh vực ấy mà lại học họ về lối sống và chuyện quan hệ tình dục? Chúng ta đã phù hợp với điều ấy hay chưa?", phóng viên Ngọ Anh đặt vấn đề.

Không rõ với câu hỏi đó chính 9x trả lời thế nào, nhưng có một điều rõ ràng là chân dung 9x không chỉ có phóng túng, nổi loạn và táo bạo trong việc quan hệ tình dục ở tuổi đến trường.

Đối tượng còn lại là những người dám nghĩ, dám làm, quyết đoán, có nhu cầu khẳng định mình trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Họ có tư duy rõ ràng, mạnh mẽ trong việc lựa chọn lối sống cho mình. Đối tượng này cũng không phải là ít trong thời đại có điều kiện sống tốt hơn như ngày nay.

Shock + *** = thương hiệu 9X? 47341238816502

"Tôi gọi họ là đối tượng "chìm", ít bộc lộ, chỉ có điều xã hội không nhìn thấy ngay và thấy rõ", phóng viên Ngọ Anh nói.

"Mỗi người trẻ có những nét đáng yêu khác nhau và phải rất dũng cảm để không bị lôi kéo. Thế nhưng, giống như hai nhóm khác nhau, mỗi nhóm có lối sống theo kiểu khác nhau và nhóm này mỗi ngày bị lôi đi một đứa; nhóm kia mỗi ngày kéo về được một đứa...", tác giả phóng sự "9x vào nhà nghỉ" dí dỏm nói.

Tạm thời bây giờ câu hỏi 9x khẳng định "thương hiệu" của thế hệ mình như thế nào vẫn chưa có câu trả lời. Nhưng hẳn rằng với sức bật của tuổi trẻ, họ sẽ không muốn gắn kèm thế hệ mình với những "nổi loạn" về chuyện "xxx" như những hiện tượng bề mặt ở đâu đây.

* Vũ Thanh Tùng (Sinh năm 1990, sinh viên ĐH FPT): Không "thử" thì tốt hơn

Việt Nam không có cách mạng tình dục trong giới trẻ, có chăng là sự "nổi loạn" trong vấn đề này ở một bộ phận nào đó.

Tôi chưa bao giờ né tránh chuyện đó, nhưng nếu coi như là câu chuyện cửa miệng thì cũng không hay lắm. Không xấu, nhưng cũng chả đến nỗi tự hào mà khoe ra. Khoe thành tích quan hệ tình dục với 30 đứa bạn gái như một cậu trên báo kể à? Đúng là bệnh hoạn!

Bạn tôi có đứa đi qua đêm với "cave" suốt, điện thoại cũng đầy tin nhắn ***. Có lần nó cũng rủ tôi đi, tôi không dám, thế là nó rủ đứa khác. Tôi nghĩ, " have ***" với cave thì hay ho gì đâu?!

"Have ***" với người yêu thì lại là vấn đề khác. Thẳng thắn mà nói thì khó ai có thể trả lời "không" lắm. Tôi thích con gái không phải loại mít đặc, nhưng tất nhiên cũng không phải loại dễ dãi.

Theo tôi, không "thử" thì tốt hơn, không nên "thử" cả với người yêu. Tất nhiên không phải vấn đề trinh tiết ở đây, chuyện này thì cãi nhau cả ngày, mà là vấn đề khi yêu nhau thật thì không ai nói "thử" thì mới "yêu" cả.
meocon
meocon
Admin


Về Đầu Trang Go down

Shock + *** = thương hiệu 9X? Empty Re: Shock + *** = thương hiệu 9X?

Bài gửi by baxadethuong Thu May 07, 2009 10:07 pm

khiếp quá ! đúng là loạn rồi .

baxadethuong
Ma cấp 7


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết